การ ทำงาน เป็น ทีม ที่ ดี

การทำงานเป็นทีมนั้นมีความสำคัญต่อผลของงานอย่างมากที่จะทำให้งานนั้นบรรลุตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์ การปฎิบัติที่มีทีมเวิร์คทีดีแล้วการทำงานทุกอย่างทุกขั้นตอนราบรื่นและประสบผลสำเร็จแน่นอน เพราะการปฎิบัติงานทุกอย่างต้องได้รับการประสานงานและมีการร่วมมือที่ดีจากทุกคนในกลุ่มงาน หรือ ในองค์กรที่มีเนื้องานที่เกี่ยวข้องกัน ดังนั้นปัจจัยที่นำไปสู่ความสำเร็จในการทำงานเป็นทีม คือ ๑. บรรยากาศและสิ่งแวดล้อมของการทำงานมีความเป็นกันเอง อบอุ่น มีความกระตือรือร้น และสร้างสรรค์ทุกคนช่วยกันทำงานอย่างจริงจัง และจริงใจ ไม่แสดงอาการให้เห็นถึงความเบื่อหน่ายในการปฎิบัติงาน ๒. ความไว้วางใจกัน ( Trust) เป็นหัวใจสำคัญของการทำงานเป็นทีม สมาชิกทุกคนในทีมควรไว้วางใจซึ่งกันและกันได้ ซื่อสัตย์ต่อกัน สื่อสารกันอย่างเปิดเผย ไม่มีลับลมคมใน และมีการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกันให้สำเร็จและลุล่วงไปด้วยดีอย่างมีประสิทธิภาพ ๓. มีการมอบหมายงานอย่างชัดเจน สมาชิกทีมงานทุกคนมีความเข้าใจวัตถุประสงค์ เป้าหมาย และยอมรับภารกิจหลักของทีมงาน ๔. บทบาท ( Role) สมาชิกแต่ละคนเข้าใจและปฏิบัติตามบทบาทของตน และเรียนรู้เข้าใจในบทบาทของผู้อื่นในทีม ทุกบทบาทมีความสำคัญ รวมทั้งบทบาทในการช่วยรักษาความเป็นทีมงานให้มั่นคง เช่น การประนีประนอม การอำนวยความสะดวก การให้กำลังใจ เป็นต้น วิธีการทำงาน ( Work Procedure) สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณา คือ 1.

Don Daniele: การทำงานเป็นทีม

  • Thawsi Lake Hill วิลล่าส่วนตัววิวอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ - Foodie's Journie
  • Dragonball super broly ซับ ไทย เต็ม เรื่อง
  • Effective Working Team ประสิทธิภาพในการทำงานเป็นทีม :: Project Management: Project planning and work tracking
  • Vans old skool หุ้ม ข้อ full
  • ซื้อที่ไหน กระเป๋าน้ำร้อนไฟฟ้า เก็บความร้อนได้นาน - Linda Health Store
  • เรียกรถผ่านแอปพลิเคชันไม่ผิดกฎหมาย - สำนักข่าวไทย อสมท
  • ไบรจ์ตัน vs วัตฟอร์ด- รวมข่าวกีฬาล่าสุด ที่เกี่ยวข้องกับ "ไบรจ์ตัน vs วัตฟอร์ด"

วัตถุประสงค์ชัดเจน และมีเป้าหมายที่เห็นพ้องต้องกัน เพื่อใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน ที่ต้องการให้องค์กรบรรลุผลสำเร็จ ที่คาดหวังไว้ในการดำเนินงาน ให้เป็นไปตามภารกิจขององค์กร 1. 1. การกำหนดวัตถุประสงค์ที่ดี ต้องให้ผู้นำและสมาชิกในทีมมีส่วนในการกำหนดหน้าที่ ความรับผิดชอบและวัตถุประสงค์ร่วมกัน 1. 2. ประโยชน์ของการกำหนดวัตถุประสงค์ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน ใช้เป็นการรวมพลังในการทำงาน และเป็นเครื่องมือวัดความสำเร็จหรือความล้มเหลวของงาน 1. 3. วัตถุประสงค์ที่ดี ต้องเขียนเป็นลายลักษณ์อักษร เข้าใจง่าย สามารถปฏิบัติได้ ไม่ขัดกับระเบียบข้อบังคับอื่นๆ ในองค์กร 2. มีความเปิดเผยต่อกันและการเผชิญหน้าเพื่อแก้ปัญหา มีความสำคัญต่อการทำงานเป็นทีมเพื่อให้งานเกิดประสิทธิภาพ 2. 1. สมาชิกจะต้องแสดงความคิดเห็นอย่างเปิดเผย ตรงไปตรงมา แก้ปัญหาอย่างเต็มใจและจริงใจ 2. 2. การแสดงความคิดเห็นอย่างเปิดเผยของสมาชิกในทีมจะต้องได้รับความปลอดภัย พูดถึงปัญหาอย่างสบายใจ เพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกันและทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี 3. การสนับสนุนและความไว้วางใจต่อกัน สมาชิกในทีมต้องมีความไว้ใจกันและกัน โดยทุกคนมีเสรีในการแสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมา โดยไม่ต้องเกรงว่าจะมีผลร้ายตามมาภายหลัง ทำให้กล้าที่จะเผชิญกับปัญหาต่างๆ ได้เป็นอย่างดี สมาชิกจะต้องให้การสนับสนุนช่วยเหลื่อในการทำงาน 4.

จริงๆ เเล้ว สำนวนก็เป็นสิ่งที่เราควรศึกษาไว้ เพราะถ้าเราไม่รู้ว่า สิ่งที่เค้าพูดออกมานั้นคือ 'สำนวน' เเต่เราดัน ไปเเปลตรงตัวนี่อาจขำกลิ้งได้เลยนะคะ เพราะความหมายมันคนละอย่างเลย เพราะก่อนที่เราจะคุยกันถูกคอได้นั้นเราก็ต้องรู้ก่อนว่าเค้าพูออะไร เราตอบอะไร ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกันสะหน่อย ยิ่งถ้าเราต้องทำงานเป็นทีมกับเพื่อนต่างชาตินี่ต้องเอาไปใช้เลยล่ะ 1. to build a team สร้างความสัมพันธ์ที่ดีในทีม Ex. The marketing manager has built a strong team in his department. They go on team building activities every three months. (ผู้จัดการฝ่ายการตลาดมีความสัมพันธ์ในทีมที่เหนียวเเน่น พวกเขาไปทำกิจกรรมด้วยกันทุกๆ 3 เดือน) 2. to be a team player การเป็นคนสำคัญของทีมเนื่องจากทำงานดี Ex. I love working with Dan. He's a real team player. (ฉันน่ะชอบทำงานกับเเดนมาก เค้าเป็นคนสำคัญของทีมเลยล่ะ) 3. to gel สภาวะที่สมาชิกในทีมทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น Ex. We've been working together for a month and the team is starting to gel. (พวกเราทำงานด้วยกันมาเดือนนึงเเล้วนะ ทีมเราก็เริ่มทำงานเข้าขากันเเล้วสิ) 4. to touch base with someone พบปะเพื่อพูดคุยถึงความคืบหน้า Ex.

  1. ไม้ เทียม wpc ไท วัสดุ
  2. แนวโน้ม ราคา เศษ เหล็ก 25620
  3. โรง พยาบาล รักษา หนัง ศีรษะ

Sitemap | อ พาร์ ท เม้น ท์ หนองแค, 2024